Khám phá đồng hồ Casio Alarm Chrono

Dòng đồng hồ Casio Alarm Chrono một cái tên được định nghĩa cho hai chức năng chính, nổi bật ở trên những mẫu đồng hồ thể thao hiện nay của Casio, hiện đại và thông minh. Mẫu đồng hồ này cũng sở hữu những tính năng rất hữu ích phục vụ thiết thực cho người đeo. Hãy cùng tìm hiểu 

Dòng đồng hồ Thể thao – Thông minh

Theo phiên dịch, từ “Alarm” dịch sang có nghĩa là Báo thức, đây là một chức năng không còn quá xa lạ với nhiều người đeo đồng hồ thông minh, hoạt động bằng cơ chế hẹn giờ trước mốc thời gian khi đến thời gian đã hẹn chuông báo thức của đồng hồ sẽ kêu lên đến khi người dùng biết và tắt nó đi. 
Còn từ “Chrono” là từ viết tắt và là cách thường gọi của cụm từ Chronograph, vốn xuất phát từ tiếng Hy Lạp. Đồng hồ Chronograph là loại đồng hồ dùng để đo thời gian (đo khoảng thời gian của một sự kiện nào đó), tên gọi khác là Stopwatch, đồng hồ bấm giờ.

Dòng đồng hồ chronograph được phát minh bởi một người Pháp có tên là Nicolas Rieussec vào năm 1821. Thông qua  lý thuyết đây là chiếc đồng hồ duy nhất mang tên Chronograph một cách đúng nghĩa. Nhưng thực tế nó hoạt động đo giờ là sử dụng một chiếc bút để ghi lên mặt đĩa tròn. Các con số được gắn cố định trên mặt. 

Chức năng chính Alarm (Báo thức)
  • – Có chức năng hẹn giờ báo chuông vào bất cứ thời điểm nào cần nhắc nhở về thời gian như buổi sáng cần ngủ dậy đúng giờ.
  • – Hầu như những mẫu đồng hồ Casio có mặt số digital thường có 5 chế độ báo giờ

  • – Có thể thay đổi nhiều kiểu chuông khác nhau và hẹn giờ cùng lúc nhiều thời điểm khác nhau.
  • – Có thể hẹn giờ báo thức hàng ngày chỉ trong 1 lần điều chỉnh và lặp lại báo thức trong suốt các ngày trong tuần..
  • – Chức năng Alarm chỉ dừng báo chuông khi được tắt đi, nếu không tắt thì sau khi báo thức lần đầu tiên, thì cứ mỗi 5 phút sẽ lại báo chuông cho đến khi người sử dụng tắt đi.

Về chức năng Báo thức được xem là phổ biến nhất trong tất cả những chiếc đồng hồ Casio có mặt số digital hoặc được trang bị thêm mặt số phụ digital, chức năng này rất cần thiết trong cuộc sống, đặc biệt là đối với những người cần sử dụng thời gian một cách chính xác. Thường sử dụng chủ yếu để đánh thức người ngủ dậy vào thời gian nhất định, đôi khi còn được sử dụng cho các thể loại nhắc nhở thời gian công việc phải thực hiện khi cần thiết.

Ưu điểm:

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Casio alarm chrono với chức năng Alarm thì cần phải tìm hiểu rõ cách thức điều chỉnh với mỗi loại chuông

Chức năng Chrono (Bấm giờ)
  • – Có độ chính xác của chức năng chrono phổ biến nhất là 1/1000s được thấy hầu hết trong các mặt số digital và độ chính xác 1/10s với đồng hồ có 6 kim và mặt số phụ.

Với Chrono đây là chức năng cũng được xem là phổ biến trong hầu hết những chiếc đồng hồ Casio, ngoại trừ những chiếc đồng hồ 3 kim đơn giản nhất, hoặc đồng hồ 5,6 kim. Chức năng Chrono có thể đo thời gian theo nhiều cách khác nhau, chúng có thể được sử dụng cho một hoặc nhiều phép đo thời gian đặc biệt.

Đối với chức năng này, trên mặt số có những thang đo chronograph hoặc mặt số phụ (sub dial) với tỷ lệ tùy theo độ chính xác của từng phép đo. Kim giây trung tâm có thể được kích hoạt (start)hoặc dừng (stop) mà không ảnh hưởng đến sự chuyển động liên tục của thời gian cho đồng hồ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ bạn cách chỉnh đồng hồ Casio Lineage

Điểm cuốn hút của đồng hồ G Shock DW-5600

Đồng Hồ Nữ Casio LTP-E152L-7E dây da màu trắng trẻ trung thanh lịch