Hãng Casio vừa thêm tính năng mới độc đáo hơn cho đồng hồ F-91W

Có thể noi dòng đồng hồ Casio F-91W dòng đồng hồ điện tử có thành công vang dội trên toàn thế giới. Sản phẩm này dùng màn hình LCD để hiển thị, ba nút bấm, ngoài giờ phút giây còn thêm các lịch, báo thức, bộ bấm giờ, đếm ngược cùng đèn LED, hoạt động sai số 30 giây/ tháng và tuổi thọ pin lên đến 7 năm.

Đa năng, giá rẻ và có độ bền cao, Casio F-91W trở thành vật bất ly thân của hàng triệu triệu người từ học sinh đến người lớn. 


Đến nay, đồng hồ Casio F91W vẫn còn được sản xuất, thú vị là vẫn có không ít mẫu Casio F-91W mua hơn hai mươi năm còn chạy tốt, bởi thế chúng không chỉ là kỷ niệm tuổi thơ mà còn là đối tượng để các vọc sĩ “độ” lên tầm cao mới vì: linh kiện chất lượng, cấu trúc đơn giản, giá rẻ.

Chiếc đồng hồ có công thức cấu tạo rất đơn giản chỉ bao gồm  một chiếc đồng hồ Casio F-91W, một bảng mạch, một cục pin 9-volt, một ống thủy tinh chứa đầy dung dịch nitroglycerin. Bom Casio F-91W đủ nhỏ để mang trong túi, nhưng có sức công phá có thể san bằng 1 ngôi nhà, chi phí để chế tạo chỉ khoảng 5 USD.



Nhà sản xuất đã tích hợp cho chiếc đồng hồ Casio F-91W một số tính năng thời thượng bằng cách loại bỏ đèn LED cổ điển bằng đèn ánh sáng trắng, sáng hơn, tích hợp một con chip ntag213 NFC để nó giao tiếp được với thiết bị có NFC, “nhồi nhét” thêm một khe cắm thẻ nhớ MicroSD đặt ở mặt sau để tăng thêm khả năng lưu trữ dữ liệu.

Có thể thấy, ngay từ đầu thiết kế của đồng hồ Casio F91W rất đơn giản. Bên cạnh tính năng thì còn có thể chỉnh sửa tính năng, điển hình như thành viên hansp trên diễn đàn Watchuseek đã đảo ngược màu sắc trên màn hình.


Mẫu đồng hồ Casio F-91W phiên bản đầu tiên chỉ có thể chịu được mồ hôi, hoặc vô tình đổ nước hoặc rửa tay. Nhưng hiện nay được điều chế theo công thức bộ máy tiên tiến nhà sản xuất đã tạo ra chiếc đồng hồ có thể chịu nước được ở mức 50 mét. Thoải mái đi mưa, rửa tay. 

Bên cạnh đó là yếu tố bơm dầu. Ở đây cho đầy dầu vào khoang vỏ cũng là một trong những phương pháp chống nước, áp suất được dùng nhiều nhất trên đồng hồ lặn sâu máy quartz.

Ngoài ra, nếu bơm đầy dầu thì việc dầu ngập trong mặt số cũng giúp chúng ta có thể đọc thời gian thật dễ dàng nước nước hoặc ánh sáng chói mà không cần đến mặt kính cong và lớp phủ chống phản chiếu


 Việc “độ” khả năng chịu nước cũng rất dễ, không cần hiểu biết gì về điện tử hay khéo tay. Đầu tiên chuẩn bị dầu (dầu khoáng, dầu olive, …), sau đó tháo nắp lưng đồng hồ ra và đặt nó sang một bên, từ từ cho bề mặt đồng hồ vào dầu để không làm sinh bong bóng, xoay đảo mặt để dầu đi vào đầy khoang vỏ, đóng chặt nắp lưng lại.

Dầu ô liu sẽ biến màn hình thành màu xanh còn dầu khoáng lại không.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ bạn cách chỉnh đồng hồ Casio Lineage

Điểm cuốn hút của đồng hồ G Shock DW-5600

Đồng Hồ Nữ Casio LTP-E152L-7E dây da màu trắng trẻ trung thanh lịch