Tìm hiểu Casio Illuminator trong thế giới đồng hồ

Bạn có biết Illuminator có nghĩa là đèn chiếu sáng, đồng hồ Casio Illuminator là những chiếc đồng hồ có trang bị đèn chiếu sáng mặt số để có thể đọc được thời gian, thậm chí là tất cả chức năng trong điều kiện thiếu sáng hoặc bóng tối hoàn toàn.

Nói đến đồng hồ Casio Illuminator, bản thân hãng Casio cũng sử dụng nhiều công nghệ đèn chiếu sáng khác nhau cho các mẫu đồng hồ Casio Illuminator theo từng thời kỳ. Cụ thể thì gần đây nhất là công nghệ đèn nền Electro-Luminescence và hiện tại là công nghệ LED Light.
   Kèm theo các công nghệ đèn nền là các tính năng cụ thể, chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về các loại đồng hồ Casio Illuminator cũng như đặc điểm, giải thích ý nghĩa thuật ngữ, tính năng của đèn nền bên dưới.

Chức năng của đèn chiếu sáng trên đồng hồ Casio Illuminator
Trên mặt số một số mẫu đồng hồ Casio điện tử, đặc biệt là các mẫu sản xuất đã lâu, các dòng sản phẩm phong cách retro, ta thường dễ dàng bắt gặp từ “ElectroLuminescence” bên cạnh chữ “Illuminator”, điều này thể hiện chiếc đồng hồ này sử dụng công nghệ đèn nền cũ (nhưng cực đẹp và chất).
Đèn nền hoạt động bằng cách cho dòng điện đi qua một vật liệu điện phân hữu cơ hoặc vô cơ để kích thích vật liệu này phát giải phóng năng lượng thành ánh sáng.
     Đồng hồ Casio Illuminator sử dụng đèn nền ElectroLuminescence đầu tiên là Casio DW-6600, ra mắt năm 1994. Đặc điểm của đèn nền ElectroLuminescence đó là tỏa sáng dịu và đều khắp màn hình LCD của đồng hồ, từ đó giúp đọc được mọi thông tin trên màn hình dễ dàng, công nghệ cũ nhưng đẹp và rất chất.
Bạn hiểu như thế nào là Led Light trên đồng hồ Casio?

Trên đồng hồ Casio màn hình chiếu sáng LED, đèn nền LED được đặt ở các cạnh của ống dẫn ánh sáng, ống này sẽ phân phối ánh sáng đến phía sau bảng điều khiển LC, từ đó chiếu sáng màn hình. Nếu là loại đồng hồ kim không có màn hình hoặc màn hình nhỏ, đèn sẽ được đặt ở góc màn hình, chiếu sáng trực tiếp mặt số.
Auto Light được biết đến là một chế độ đèn tự động bật có trên tất cả đồng hồ Casio điện tử cao cấp (G-Shock, Outgear, Pro Trek, Data Bank,…) điều này giúp cho đèn nền của màn hình tự động bật mỗi khi bạn đưa tay xem giờ (đưa mặt đồng hồ nghiêng tạo góc 40 độ) mà không cần thao tác bấm nút bật đèn.
Backlight có nghĩa là đèn nền, đèn được đặt phía sau nền màn hình hoặc đặt bên cạch màn hình nhưng vẫn có thể tỏa sáng được khắp màn hình. Từ đó suy ra, “ElectroLuminescence Backlight” có nghĩa là đèn nền công nghệ ElectroLuminescence, tương tự LED backlight có nghĩa là đèn nền công nghệ LED.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ bạn cách chỉnh đồng hồ Casio Lineage

Điểm cuốn hút của đồng hồ G Shock DW-5600

Đồng Hồ Nữ Casio LTP-E152L-7E dây da màu trắng trẻ trung thanh lịch