Hướng dẫn bạn phân loại mặt kính đồng hồ Casio

Liệu bạn có biết, đồng hồ Casio chính hãng dùng kính khoáng cường lực, còn gọi là kính cứng, kính khoáng. Không dùng kính Sapphire.  Những con Casio mười mấy triệu cũng chẳng có kính sapphire. Chỉ một số ít đồng hồ Casio dùng kính Sapphire, chúng đắt giá. Chúng không có hàng replica trên thị trường Việt, chỉ có hàng fake thôi, xấu và không chạy đủ tính năng.
Tuy nhiên, nhiều người dùng cứ nhầm lẫn, nhất là các anh, các bác lớn tuổi, ít tiếp xúc internet. Qua bài viết này sẽ hướng dẫn bạn phân biệt các loại kính. Sẽ rất hữu ích bởi nhiều nơi vẫn lừa bạn về kính Casio nếu hầu như bạn không biết gì về Casio.

Có bao nhiêu loại kính
1) Kính thường:
Là loại kính rẻ tiền nhất, bằng thủy tinh. nó giống như tấm kính ở nhà bạn, nếu nó trầy ra sao thì nó trầy như thế.
Điều đáng quan tâm là, loại này thường được dùng làm nền phủ lớp sapphire lên thành kính tráng sapphire.
2) Kính khoáng
Là kính pha khoáng chất nhằm tăng độ cứng. Đương nhiên, độ chống xước cũng tăng, khó xước hơn kính thường nhưng vẫn bị xước.
Nguyên nhân là, khi va chạm với vật liệu có độ cứng lớn hơn, dù lực rất nhỏ cũng có thể trầy. Nhưng với vật liệu độ cứng thấp hơn, chà xát mạnh cỡ nào cũng không.

3) Kính sapphire
Có 3 loại:
Loại 1: Sapphire nguyên khối, cả tấm kính bằng sapphire, đắt nhất, va đập kiểu nào cũng không trầy. Tuy nhiên, kim cương có thể làm trầy sapphire. Theo tôi nghĩ, chắc chả ai lấy kim cương thử sapphire đâu nhỉ.
Loại 2: Sapphire tráng dày. Một lớp sapphire dày được phủ lên mặt tấm kính, giúp chống trầy. Lớp phủ này bị bào mòn dần và sẽ trầy.
Loại 3: Sapphire tráng mỏng. Rẻ tiền, tráng một lớp sapphire mỏng trên mặt, nhanh bào mòn.
Sapphire tráng dễ vỡ hơn vì lớp kính phía dưới độ cứng kém hơn sapphire. Người bán có thể cho bạn thử thoải mái, lấy máy đo sapphire cũng không phát hiện. Chỉ khi đeo bị trầy mới biết.
Sapphire nguyên khối màu vàng nhạt hơn nếu so với kính khoáng. Chính vì thế, làm các chi tiết trong mặt đồng hồ đẹp và long lanh hơn.

Phân Biệt Nhanh Sapphire Và Các Loại Khác
Cách 1: Có thể dùng vật nhọn cọ xát, nhưng quên đi. Nếu gặp kính tráng sapphire cách này vô dụng.
Cách 2: Nhỏ giọt nước lên mặt kính, lăn qua lăn lại. Nếu nước dọng lại thành giọt như trên lá sen thì kính sapphire, nếu dính ướt, lan ra thì kính khoáng.
Cách 3: Bạn hãy nghiêng qua nghiêng lại nhìn màu sắc tấm kính. Sapphire nguyên khối màu vàng nhạt nhẹ và đồng màu khi nhìn ở các góc độ. Toàn bộ mặt kính đều màu.
Kính tráng gồm 2 lớp, sapphire trên, thủy tinh dưới. Khi nhìn dưới các góc nghiêng sẽ không có màu vàng nhạt mà hơi xanh. Nhìn chính diện thì trong hơn kính sapphire. Với các loại kính tráng kém chất lượng còn thấy vân màu khi nhìn nghiêng dưới ánh sáng mặt trời.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ bạn cách chỉnh đồng hồ Casio Lineage

Đồng Hồ Nữ Casio LTP-E152L-7E dây da màu trắng trẻ trung thanh lịch

Điểm cuốn hút của đồng hồ G Shock DW-5600