Lý do Casio không sản xuất tất cả đồng hồ ở Nhật Bản

 Ở đây, chúng ta co thể kể ra các quốc gia như Trung Quốc, Thái Lan, Philippines, Việt Nam,  … và các nhà máy này sở hữu và điều hành bởi các chuyên gia Casio từ Nhật Bản nên chất lượng là điều không cần phải lo lắng, chỉ có những thành phẩm đạt tiêu chuẩn mới có thể xuất xưởng.

Lý do Casio không sản xuất tất cả đồng hồ ở Nhật Bản

Vậy sau tất cả chỉ có một câu trả lời đó là giảm chi phí sản xuất để vẫn mang đến sản phẩm giá phải chăng mà không làm giảm chất lượng. Bên cạnh đó không chỉ có Casio mà các thương hiệu Nhật Bản như Citizen, Seiko, Orient cũng áp dụng điều tương tự.

   Các công ty có nhiều cách để cắt giảm chi phí sản xuất mà vẫn có lợi nhuận và cạnh tranh trên thị trường, trong đó, chủ yếu nhất vẫn là hai cách: sử dụng vật liệu cấp thấp và giảm tiêu chuẩn thành phẩm hoặc sản xuất ở nơi chi phí nhân công thấp.

 Trong trường hợp này, Casio chọn cách thứ hai. Trước tình hình đó, thay vì làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, họ đã thành công trong việc tìm kiếm thị trường lao động rẻ hơn như Trung Quốc, Thái Lan, Philippines, Việt Nam, Bangladesh, Malaysia…


 Nếu sản xuất ở Nhật Bản (Made in Japan) chỉ cần thiết đối với những mẫu có tính phức tạp, mang nhiều “bí mật” công nghệ của Casio. Tất nhiên khách của chúng cũng là những người có quan điểm tiền không là vấn đề, mức thu nhập cao.

Điều gì trên mẫu đồng hồ Casio có thể thực hiện được ngoài Nhật Bản

   Trong một chiếc đồng hồ có rất nhiều linh kiện phụ kiện khác nhau và không nhất thiết đều phải được làm tại Nhật Bản, những linh kiện này có thể sản xuất ở bất cứ đâu chỉ cần có vật liệu chất lượng, các thiết bị máy móc cần thiết, thậm chí không cần đến con người điều khiển.


Về bộ máy cùng các linh kiện phức tạp khó sản xuất khó lắp ráp trong các mẫu đồng hồ Casio Made in China, Casio Cased in China hay bất cứ đâu thì như đã nói trên, luôn được sản xuất tại Nhật Bản để đảm bảo chất lượng vì chúng yêu cầu trình độ sản xuất rất cao (và đây cũng là cách để Casio phòng chống bị ăn cắp công nghệ kỹ thuật “bí truyền” của mình nữa đấy).

Nói tóm lại, đồng hồ Casio Made in China là những sản phẩm đồng hồ Casio được sản xuất, lắp ráp (nhiều khâu và) khâu cuối cùng và kiểm định chất lượng tại Trung Quốc thì đồng hồ Casio Cased in China là những mẫu ráp hoàn thiện phần mặt ở Trung Quốc, toàn bộ các quá trình lắp ráp, đóng hộp, có thể thực hiên ở nước khác

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ bạn cách chỉnh đồng hồ Casio Lineage

Đồng Hồ Nữ Casio LTP-E152L-7E dây da màu trắng trẻ trung thanh lịch

Điểm cuốn hút của đồng hồ G Shock DW-5600