[Đánh giá Edifice EFV-590PB-1A - Khi bạn muốn sự đơn giản và phong cách ô tô

 Tôi chưa bao giờ là một fan hâm mộ của Edifice [với một số trường hợp ngoại lệ hiếm hoi, một vài mẫu đã được kết nối đúng thời điểm], nhưng EFV-590 đã khiến tôi thích thú. Lần xuất hiện đầu tiên của loạt [ EFV-590 với cửa sổ kiểu phi công và đồng hồ bấm giờ ] không gây ra bất kỳ ấn tượng cụ thể nào - một sự mới lạ đã xuất hiện, được rồi, hãy nói về nó. Bây giờ một lần nữa tôi tự tin rằng một số chiếc đồng hồ cần phải được xem trực tiếp và chạm vào để hình thành ý kiến ​​khách quan.

Điều tôi ngưỡng mộ ở người Nhật là khả năng làm cho một sản phẩm rẻ tiền trở nên chắc chắn và mang tính đại diện [ít nhất là bề ngoài]. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, EFV-590PB-1A báo hiệu sự cam kết đối với triết lý tốc độ và chủ đề ô tô được đặt lên hàng đầu.

Đồng hồ khá mỏng [11,2 mm] và nhìn chung nhỏ gọn - vỏ không vượt quá 50,6 mm chiều cao và 44 chiều rộng. Chúng thực tế không được cảm nhận trên tay, cộng với dây đeo không "kéo ra" tay như một chiếc vòng bằng thép.

Cá nhân tôi thấy sự kết hợp giữa đen và đỏ rất thành công [thứ hai nên ít hơn nhiều]. Các nhà thiết kế của Casio là những bậc thầy về thủ công của họ, vì vậy sự cân bằng của màu đỏ trên mặt số không đặt ra bất kỳ câu hỏi nào - đây là kim giây, một phần của tỷ lệ cửa sổ ở vị trí 9 giờ và phần trung tâm của kim dưới. Một điểm cộng rõ ràng từ thực tế là khả năng đọc của mặt số màu đen sẽ thoải mái hơn, ví dụ, mặt số màu trắng hoặc màu sáng, với điều kiện là kim và vạch giờ hiển thị rõ ràng [không có vấn đề gì].

Sự quan tâm đến định vị ô tô được thúc đẩy bởi các chi tiết tinh tế như logo thương hiệu Edifice trên vương miện và trên giá đỡ dây đeo. Thân máy được sắp xếp hợp lý và màn hình hiển thị analog cũng đóng một vai trò trong việc duy trì hình ảnh.

Dây đeo là một chủ đề riêng biệt. Kết cấu gợi nhớ đến lốp xe hơi với đường chỉ khâu giả mạo. Ở cuối có một độ cao đặc biệt để đồng hồ ôm chặt hơn vào tay và dây đeo không vô tình rơi ra khỏi giá đỡ. Chốt - một đinh thông thường, không có bất kỳ dây buộc bổ sung nào. Đây không phải là G-Shock dành cho bạn , vì vậy tốt hơn là bạn không nên tác động nhiều lực vào thắt lưng. Về cảm giác xúc giác, vật liệu này dễ chịu hơn polyurethane tiêu chuẩn, và theo tôi, nhẹ hơn.

Cụ thể, trong mô hình này, vỏ và khóa được phủ một lớp sơn ion, giúp hạn chế trầy xước - một vấn đề cấp bách đối với tất cả đồng hồ thép. Dù người ta có thể nói gì, nhưng bạn vẫn cần phải xử lý đồng hồ cẩn thận, ngay cả khi chúng được bảo vệ hết mức có thể - xét cho cùng, Casio không được mua trong một năm.

Các nút ở đây chỉ cần thiết cho hoạt động của đồng hồ bấm giờ, điều này không được nâng cao ở đây - chỉ 30 phút với khoảng thời gian 1 giây. Nhưng có ba mô hình đo lường - thời gian đã trôi qua, thời gian phân tách [các phân đoạn riêng biệt] và thời gian 1-2 địa điểm. Chỉ báo rất đơn giản và không cần thêm nỗ lực để nghiên cứu hướng dẫn - cửa sổ ở vị trí 9 giờ hiển thị phút và cửa sổ dưới có nhiệm vụ chỉ giây. Nút phía trên bắt đầu đếm, nó tạm dừng và nút phía dưới đặt lại.

Nhân tiện, về cửa sổ phía dưới - nó ở đây với thiết kế đặc biệt theo phong cách phi công. Một mũi tên hình tam giác với đường viền cổ tròn ở phía dưới được coi là đặc điểm của dòng Gravitymaster , mặc dù có một cách tiếp cận kỹ thuật nghiêm túc hơn đối với chức năng của nó. Hình dạng thuôn của cửa sổ gây khó khăn cho việc ghi lại rõ ràng từng giây [ví dụ, không dễ hiểu, 27 giây hoặc 28], nhưng có những vạch chia trung gian. Nói chung, bạn có thể điều hướng. Ngoài ra còn có một cửa sổ ngày được ẩn ở đây, vì không gian trống cho phép. Ngày không tự động và được đặt thành 31 ngày trong tháng, vì vậy nếu số ngày khác nhau, bạn sẽ phải dịch theo cách thủ công.

Tôi không thể không đề cập đến kim giây - ở đây nó chắc chắn rơi vào phân chia. Câu hỏi này hơi holivar, và tôi biết rằng mọi người đều có thái độ riêng đối với sự tinh tế này của công việc, nhưng theo ý kiến ​​của tôi, cơ chế chuyển đổi phải được gỡ lỗi hoàn hảo và cân bằng, nếu không giá trị của nó sẽ giảm xuống 0. Trong cùng phân khúc giá, tôi đã thấy các mẫu có giây "không chính xác", vì vậy EFV-590 là một bất ngờ thú vị.

Việc thiếu đèn nền chính thức được bù đắp bằng lớp phủ không sơn [phát sáng trong bóng tối] trên bàn tay và các rãnh tròn trên thang giây.

Khả năng chống nước ở mức khá [100 mét], vì vậy bạn có thể bơi và lặn một cách an toàn. Pin sẽ kéo dài trong 3 năm.

Đầu ra

EFV-590PB-1A không phải là một ví dụ điển hình của phân khúc Edifice giá rẻ, mặc dù không có các tính năng “ngon” [Bluetooth, năng lượng mặt trời], nhưng có quan điểm ô tô riêng về tuổi thọ của đồng hồ. Ở đây, thiết kế và sự tương ứng bên ngoài với định vị thể thao rất quan trọng, điều mà dòng sản phẩm này phải đối mặt với tiếng nổ. Không đắt, nhỏ gọn và thời trang - đó là tất cả những gì về EFV-590.

Hồ sơ Edifice  EFV-590
Năm xuất hiện lần đầu:  2019
Dòng sản phẩm: Edifice Standard Analog (dòng bao gồm những chiếc đồng hồ Edifice tiêu chuẩn với màn hình hiển thị thời gian bằng kim loại, có vẻ ngoài tuyệt vời và chức năng tối thiểu dễ chịu). Đồng hồ lý tưởng về tỷ lệ giá cả / chất lượng)
Những gì chúng tôi yêu thích:
-  Khả năng chống nước 100 mét (lý tưởng cho cuộc sống hàng ngày, nhưng không phải để lặn sâu. Không nên nhấn các nút dưới nước).
-  Đồng hồ bấm giờ (thời gian trôi qua được đo với độ chính xác đến một phần giây. Giới hạn đo là 30 phút).
Cửa sổ ngày (theo kinh điển, nó luôn là 31 ngày, nhưng trong trường hợp đó bạn tự thay đổi nó).
-  Kiểu quay số hàng không


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ bạn cách chỉnh đồng hồ Casio Lineage

Điểm cuốn hút của đồng hồ G Shock DW-5600

Độ bền của đồng hồ nữ Casio LTP-V300L-4AUDF chống nước, chống va đập